NHẬN BIẾT HÌNH XĂM CHUẨN KỸ THUẬT

Thế nào là hình xăm chuẩn kỹ thuật?

NHỮNG YẾU TỐ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ HÌNH XĂM ĐẠT CHUẨN KỸ THUẬT

Kỹ thuật xăm hình là gì?

– Khi các bạn chưa hiểu sâu về hình xăm nghệ thuật thì không thể phân biệt được một hình xăm đẹp đúng với chuyên ngành tattoo và thật sự mang lại cái nhìn nghệ thuật đúng chất của bộ môn này là như thế nào, có thể bạn nhìn những hình xăm có màu sắc nổi bật một chút là bạn đều thấy đẹp. Tuy nhiên, nếu nghiên cứu sâu hơn và để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng một hình xăm chuẩn mực đòi hỏi rất nhiều yếu tố và rất khó để đạt được chuẩn kỹ thuật.

– Chưa nói đến phần mỹ thuật, kỹ thuật là yếu tố quan trọng nhất của một hình xăm nghệ thuật. Một nghệ sỹ xăm hình nổi tiếng từng nói: “Tôi không cần một hình xăm đẹp, tôi cần một hình xăm đúng.” Vậy thế nào là một hình xăm đúng?

– Kỹ thuật là yếu tố bao gồm sự khéo léo của đôi tay, kiến thức về dụng cụ và kinh nghiệm xử lý từng tình huống khác nhau.

– Thợ xăm hình có kỹ thuật tốt là người hội tụ đủ những yếu tố trên. Ngoài ra sự tỉ mỉ và cẩn thận cũng là yếu tố quan trọng. Bạn có thể thấy có những người thợ xăm trong 1 ngày xong luôn 1 hình xăm kín tay. Còn có những người thợ cũng hình xăm đó họ mất tầm 60 tiếng để hoàn thành. Điều đó nói lên sự đầu tư và tỉ mỉ để cho ra một tác phẩm đạt chuẩn.

Thế nào là một hình xăm nghệ thuật chuẩn kỹ thuật?

– Khi xăm, da không bị sát thương nhiều, không bị chảy máu quá nhiều mà chỉ là lớp nước mô, vệ sinh 1 lần là khô luôn. Người thợ xăm phải biết được giới hạn lượng kim trên một vùng da, để hạn chế nhất có thể lượng kim đâm vào vùng da đó mà chất lượng mực lên da vẫn như ý.

– Để đạt được những chuẩn mực này, ngoài sự khéo léo của đôi tay, thao tác kỹ thuật và kinh nghiệm về da, thợ xăm chuyên nghiệp cũng cần có kiến thức và sự hỗ trợ của những sản phẩm chuyên nghiệp cho xăm hình. Ví dụ như những dung dịch vệ sinh kháng khuẩn vết thương trên da, những loại kem xăm và yếu tố vệ sinh cũng vô cùng quan trọng.

– Tuỳ từng thể loại xăm mà chúng ta đánh giá kỹ thuật xăm khác nhau. Ví dụ tiêu biểu ở đây là 2 thể loại phổ biến nhất và hội tụ đủ các kỹ thuật trong xăm hình nghệ thuật, đó là hình Á và hình Âu.

+ Với hình Á thì đường nét phải dày và đều mực. Phần nền phải mịn còn phần màu sắc phải đều, sáng và dày màu.

– Để đạt những chuẩn mực này, người thợ chuyên hình Á ngoài kỹ thuật còn cần sự hỗ trợ của dụng cụ máy xăm có lực máy và tốc độ phù hợp với thao tác tay và thói quen của họ. Dụng cụ xăm chuyên nghiệp và phù hợp với người thợ xăm là một yếu tố vô cùng quan trọng.

+ Với hình Âu, màu sắc cần có độ trong, sắc độ cần chuyển mịn màng. Hình Âu là thể loại cần chồng nhiều lớp kim để tạo được được độ chuyển và sắc độ đúng với ý đồ mỹ thuật của tác phẩm đó.

– Vì thế nên ngoài kỹ thuật của thợ xăm, họ cần sự hỗ trợ của máy xăm có lực mềm, hạn chế được sát thương lên da.

– Khi xăm xong, đó cũng mới chỉ là kết thúc 1 giai đoạn của việc xăm hình. Giai đoạn tiếp theo đó là hình xăm lột mài và lành.

– Khi lột mài, mài chỉ là một lớp mỏng và kết nối với nhau thành mảng lớn, dễ lột. đó là đúng kỹ thuật. Để đạt được điều này, ngoài những kỹ thuật của thợ xăm khi thực hiện hình xăm, người sở hữu hình xăm cần làm theo những điều người thợ xăm hướng dẫn để bảo vệ hình xăm. Bao gồm cách kiêng cữ, cách giữ vệ sinh và một số dụng cụ hỗ trợ bảo vệ chất lượng hình xăm.

– Khi đã lột mài xong, đường nét vẫn dày mực như lúc mới xăm, màu sắc sáng, đều và dày, thì có nghĩa là hình xăm đó thành công và chuẩn kỹ thuật.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *